Phần mềm quản trị doanh nghiệp 7 mẹo để cải thiện đào tạo trực tuyến với phân tích nhiệm vụ ~ Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp

7 mẹo để cải thiện đào tạo trực tuyến với phân tích nhiệm vụ

Nhân viên của bạn cần có những kỹ năng và kiến ​​thức nào để hoàn thành công việc và duy trì năng suất tại nơi làm việc? Bài viết này trình bày 7 mẹo để cải thiện đào tạo trực tuyến với Phân tích nhiệm vụ công việc.



Phân tích nhiệm vụ công việc (JTA) cho bạn cơ hội đánh giá nhiệm vụ công việc của nhân viên để cá nhân hóa trải nghiệm đào tạo trực tuyến. Nó đi sâu vào từng bước và kỹ năng liên quan để bạn có thể xác định các lĩnh vực cần cải thiện và cung cấp hỗ trợ kịp thời. Một lợi ích chính khác là bạn có thể điều chỉnh các giao thức và chính sách của công ty dựa trên hiệu suất của nhân viên . Ví dụ: đánh giá hiệu suất hàng năm cho thấy rằng các quy trình hiện tại của bạn đã lỗi thời hoặc không thực tế. Nhưng làm thế nào để bạn tiến hành Phân tích Nhiệm vụ Công việc thành công với nguồn lực hạn chế và không làm trì hoãn ngày ra mắt khóa học eLearning công ty tiếp theo của bạn? Dưới đây là 7 mẹo để nhanh chóng làm phong phú quá trình đào tạo trực tuyến của bạn với Phân tích Nhiệm vụ Công việc.

Mẹo hàng đầu để sử dụng phân tích nhiệm vụ công việc để làm phong phú thêm chương trình elearning của bạn

1. Tiết lộ quan điểm của nhân viên thông qua khảo sát và thăm dò ý kiến

Nhân viên đánh giá độ khó của nhiệm vụ như thế nào? Có những kỹ năng hoặc kiến ​​thức nhất định có thể cải thiện hiệu suất của họ không? Tần suất họ thực hiện nhiệm vụ và nó phù hợp với nhiệm vụ công việc tổng thể của họ như thế nào? Ví dụ, đó có phải là một quá trình quan trọng mà họ thực hiện hàng ngày? Tiến hành các cuộc thăm dò và khảo sát để lấy ý kiến ​​đóng góp của nhân viên và nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của họ. Hãy nhớ rằng những cá nhân đã phát triển các giao thức thường không phải là những người phải thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, họ đang xem nó từ quan điểm lý thuyết. Nhưng nhân viên có thể đưa ra cái nhìn bên trong về các khía cạnh thực tế của nhiệm vụ và liệu nó có được thực hiện trong thế giới thực hay không.

2. Xác định các kỹ năng quan trọng và khoảng cách hiệu suất liên quan đến nhiệm vụ công việc

Hầu hết chúng ta thực hiện các nhiệm vụ mà không hề nghĩ đến các kỹ năng và kiến ​​thức có liên quan. Ví dụ: đại diện trung tâm cuộc gọi không xem xét các kỹ năng lắng nghe, giao tiếp và giải quyết vấn đề tích cực mà họ sử dụng để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Cũng không phải những kinh nghiệm họ đang rút ra để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Trong quá trình Phân tích Nhiệm vụ Công việc, bạn phải đi sâu vào quy trình để xác định các kỹ năng, kiến ​​thức và chuyên môn cần thiết. Sau đó, tiết lộ các lỗ hổng kỹ năng đang làm giảm hiệu suất và năng suất của nhân viên để bạn có thể phát triển các tài liệu đào tạo trực tuyến có liên quan.

3. Vạch ra các bước liên quan đến thực hiện nhiệm vụ

Ngoài các kỹ năng cơ bản mà nhân viên phải có, bạn cần vạch ra các bước để đạt được những khả năng cụ thể này. Ví dụ, quá trình bán hàng bắt đầu với việc phân tích kỹ lưỡng nhu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn chuyển sang giai đoạn xác định sản phẩm và đàm phán. Tạo bản trình bày trực quan của nhiệm vụ từ đầu đến cuối, hoàn thành với ảnh chụp màn hình và giải thích ngắn gọn. Điều này cho phép bạn kiểm tra trình tự thời gian của quá trình trong khi Phân tích Nhiệm vụ Công việc và liệu bạn có thể bỏ qua các bước không liên quan nào không.

4. Chia các bước thành các nhiệm vụ con và yêu cầu kiến ​​thức

Khi bạn đã chia nhiệm vụ thành các bước riêng lẻ, bạn nên chắt lọc nó thành các nhiệm vụ phụ, kiến ​​thức và điều kiện tiên quyết. Sử dụng cùng một ví dụ bán hàng, bước đầu tiên (phân tích nhu cầu của khách hàng) đòi hỏi nhiều kỹ năng, kiến ​​thức về sản phẩm và thậm chí cả nhận thức về thương hiệu. Điều này là do nhân viên phải tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty khi thực hiện giao dịch.

5. Đánh giá các chỉ số LMS để có được cái nhìn sâu sắc hơn

Nếu bạn đã triển khai chiến lược LMS, bạn có Dữ liệu lớn có giá trị theo ý của mình. Các báo cáo và phân tích LMS tích hợp có thể giúp bạn nghiên cứu sâu hơn về các vấn đề được tiết lộ thông qua các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​của nhân viên. Ví dụ, nhiều nhân viên nói rằng họ phải vật lộn với một nhiệm vụ cụ thể. Nhìn lại hiệu suất mô phỏng và kết quả đánh giá liên quan đến quá trình này. Bạn có thể phát hiện ra rằng nhiệm vụ là thách thức bởi vì họ chỉ đơn giản là không hoàn thành các mô-đun đào tạo trực tuyến cần thiết. Mặt khác, có thể là do nhiệm vụ quá liên quan và chương trình đào tạo trực tuyến của bạn thiếu các công cụ xây dựng kinh nghiệm cần thiết.

6. Tìm một chuyên gia có kinh nghiệm về vấn đề chủ đề hoặc chuyên gia nội bộ tham gia

Tranh thủ sự hỗ trợ của Chuyên gia về vấn đề chủ đề hoặc thậm chí là người trong tổ chức am hiểu về chủ đề hoặc nhiệm vụ cho Phân tích nhiệm vụ công việc. Họ sẽ có thể đánh giá quá trình từ quan điểm có kinh nghiệm hơn và mổ xẻ nó sâu hơn. Ví dụ, hãy nêu bật những kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau mà bạn thậm chí không nhận ra là có liên quan. Những cá nhân này cũng có thể giúp xác định những lỗ hổng chưa được tiết lộ và cho bạn biết mọi thứ mà nhân viên cần biết để cải thiện hiệu suất của họ. Ví dụ: chuyên gia nội bộ phân tích nhiệm vụ, chỉ số LMS và khảo sát nhân viên. Họ thấy rằng vấn đề không phải là kỹ năng mà họ thiếu, mà là khóa đào tạo trực tuyến của bạn không tạo điều kiện cho việc áp dụng trong thế giới thực. Nói cách khác, nhân viên có những gì cần thiết, nhưng họ không chắc làm thế nào để áp dụng nó vào công việc. Do đó, bạn có thể thêm nhiều mô phỏng đào tạo trực tuyến hơn,

7. Xây dựng các tiêu chí đánh giá phù hợp với kết quả mong muốn

Một Phân tích Nhiệm vụ Công việc thành công cần có các tiêu chí đánh giá. Nó không phải là thực hiện nhiệm vụ, mà là kết quả mà nhân viên phải đạt được. Ví dụ: mục tiêu chính của việc hoàn thành việc trả lại sản phẩm là cải thiện trải nghiệm của khách hàng và mang lại doanh nghiệp lặp lại. Khách hàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục quay lại mua nhiều hơn nếu nhu cầu của họ được đáp ứng ngay cả khi điều đó có nghĩa là tổ chức của bạn mất khả năng giảm giá vào khoảng thời gian này. Do đó, tiêu chí đánh giá cho Phân tích Nhiệm vụ Công việc này nên tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Nhân viên cần có những kỹ năng gì để cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp kịp thời? Và làm thế nào bạn có thể nuôi dưỡng những tài năng này trong đào tạo trực tuyến để họ liên tục cải thiện và đạt được tiềm năng của mình?

Kết luận

Phân tích Nhiệm vụ Công việc là một nỗ lực của cả nhóm. Mọi thành viên của tổ chức phải làm việc cùng nhau để phân tích nhiệm vụ, chia nó thành các khối xây dựng kỹ năng và xác định các điểm cần lưu ý. Trong khi quản trị viên LMS và quản lý nhân sự có thể cung cấp dữ liệu, nhân viên cung cấp thông tin chi tiết trực tiếp. Qua đó, cho phép bạn xem một bức tranh toàn cảnh hơn về nhiệm vụ để bạn có thể phát triển các nguồn đào tạo trực tuyến có ý nghĩa.